VẬN HÀNH LÀ GÌ?
Vận hành là quá trình thực hiện sau khi đã setup xong gian hàng. Sau khi đã setup xong gian hàng thì sẽ vận hành để tạo ra đơn hàng. Và quá trình vận hành tùy vào từng shop sẽ có những chiến lược khác nhau. Trong quá trình vận hành sẽ có: Quản lý shop, nghiên cứu chiến lược, nghiên cứu đối thủ, setup quảng cáo, tạo các chương trình khuyến mãi, tham gia các chương trình ..
QUY TRÌNH VẬN HÀNH
1. Thiết kế banner
1.1. Banner là gì?
Trong tiếng Anh nó có nghĩa là biểu ngữ, khẩu hiệu chính trị, cờ.
Trong truyền thông, banner là bảng quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… Các chiến dịch quảng cáo, marketing…
Banner đã phát triển từ biển quảng cáo ngoài trời đến quảng cáo trên website hoặc quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook,Instagram, Snapchat Geofilter và các quảng cáo trên mạng xã hội, các hiệp hội khác.
1.2. Tầm quan trọng của banner trong quảng cáo?
- Trong quảng cáo truyền thông đặc biệt là lĩnh vực truyền thông online thì banner chiếm 1 vai trò hết sức quan trọng.
- Banner còn có vai trò hướng dẫn khách hàng khi khách hàng truy cập vào website để hiển thị thông tin nhằm thu hút khách hàng đến với một sản phẩm cụ thể.
- Banner có thể giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu. Sử dụng quảng cáo biểu ngữ để phát triển doanh nghiệp của bạn thông qua quảng cáo có thương hiệu.
- Banner để trang trí cho website trở nên đẹp và có giá trị hơn trong mắt người dùng.
- Sử dụng banner để tiếp thị lại là một chiến dịch thực sự hiệu quả để thu hút những khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm một lần nữa.
- Banner sẽ thu hút người truy cập vào website, nếu không có banner chúng ta sẽ rất khó quảng cáo. Quá trình vận hành trở nên khó khăn hơn.
2. Set chương trình marketing sàn theo kế hoạch/yêu cầu
Các chương trình marketing trên giúp shop tăng lượt truy cập, tăng lượng đơn hàng. Việc set các chương trình sẽ làm cho shop của bạn vô cùng có lợi thế.
3. Tham gia các chương trình sàn
có một số chương trình khuyến mãi theo chu kỳ nhất định, chẳng hạn như chương trình khuyến mãi Giáng sinh hoặc Năm mới, được hiển thị nổi bật trên trang chủ và ứng dụng
)Lợi ích tham gia vào Chương Trình
- Tăng lượng truy cập Shop
- Tăng doanh thu cho Shop
- Thu hút Người mua mới
- Xây dựng nhóm khách hàng trung thành
4. Quảng cáo liên quan
Sử dụng Quảng cáo có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình, có thể là tiếp cận những người mua sắm quan tâm đến sản phẩm của bạn, tăng doanh số bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu của bạn. Hãy xem loại quảng cáo nào phù hợp nhất để giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình bên dưới!
4.1. Để tăng cường nhận thức hoặc bán các sản phẩm cụ thể
Sử dụng Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo khám phá để quảng cáo sản phẩm của bạn ở nhiều nơi hơn trong nền tảng
4.1.1. Quảng cáo Tìm kiếm
Hiển thị quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn quyết định những từ khóa nào bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện bằng cách đặt giá thầu trên chúng. Trong tất cả các loại quảng cáo, quảng cáo tìm kiếm quảng bá sản phẩm của bạn được hiển thị nhiều nhất.
4.1.2. Quảng cáo Khám phá
Hiển thị sản phẩm của bạn theo nhiều phần trên nền tảng cho những người mua quan tâm đến các sản phẩm tương tự hoặc bổ sung cho sản phẩm của bạn. Các phần này bao gồm: Khám phá hàng ngày trên trang chủ, “Sản phẩm liên quan” và “Bạn cũng có thể thích” trên các trang chi tiết sản phẩm liên quan.
4.1.3. Để tăng lưu lượng truy cập cửa hàng và/hoặc nhận thức về thương hiệu
Sử dụng quảng cáo tìm kiếm để quảng bá cửa hàng của bạn.
Quảng cáo tìm kiếm cửa hàng hiển thị cửa hàng của bạn ở đầu trang kết quả tìm kiếm, cùng với các ưu đãi và sản phẩm có liên quan nhất đến cụm từ tìm kiếm của người mua sắm.Bạn cũng có tùy chọn để tùy chỉnh hình ảnh và phần giới thiệu quảng cáo của mình.
Bạn quyết định những từ khóa nào mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị khi bạn đặt giá thầu trên chúng. Nếu cửa hàng của bạn bán các sản phẩm chăm sóc tóc, bạn có thể muốn đặt giá thầu “dầu gội đầu” để những người mua tìm kiếm “dầu gội đầu” nhìn thấy quảng cáo tìm kiếm trong cửa hàng của bạn và được chuyển hướng đến cửa hàng của bạn sau khi nhấp vào.