Bán hàng online thì nên bán gì?

I. Phân loại sản phẩm để biết nên bán gì?

Bán gì  là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu kinh doanh trực tuyến . Tuy nhiên, để tìm được sản phẩm vừa sức với khả năng kinh tế và thu hút được nhiều khách hàng nhất thì trước hết chúng ta phải phân loại được các sản phẩm có thể bán

Theo đó, các sản phẩm chủ shop có thể kinh doanh đang được phân loại như sau.

1. Các sản phẩm phổ thông

Những mặt hàng có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng được gọi là sản phẩm phổ thông. Đây là các mặt hàng thường được cập nhật theo “trend” của giới trẻ và có sức tiêu thụ rất cao. Nhờ vậy, nó có thể đem lại lợi nhuận lớn cho chủ shop mà ít khi phải lo lắng về vấn đề tồn kho hay “hết date”.

Những mặt hàng được phân loại trong nhóm hàng phổ thông bạn có thể tham khảo là: Mỹ phẩm, mặt hàng thời trang, phụ kiện trang sức,…

cac-san-pham-pho-thong-rat-de-kinh-doanh-tren-shopee

 

2. Các sản phẩm lý tính

Các sản phẩm lý tính là các mặt hàng mà người tiêu dùng thường xuyên phải sử dụng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Điển hình như: Dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm,…

Đặc điểm của các mặt hàng này là giá cả phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của phần đông khách hàng. Họ không phải “cân đo đong đếm” nhiều mà thường là sẽ đặt mua ngay khi có nhu cầu. Nhờ những đặc điểm này, nhóm sản phẩm lý tính cũng đang được kinh doanh rất phổ biến  cũng như trên các sàn thương mại điện tử khác.

3. Các mặt hàng cảm tính

Các sản phẩm mà người dùng phải xem xét kỹ lưỡng về thành phần, tác dụng cũng giá bán trước khi đặt mua. Đó có thể là các loại thuốc chữa bệnhthực phẩm chức năng, mỹ phẩm hoặc các mặt hàng có giá trị cao,…

Nếu có sở thích hay thế mạnh riêng về đặc tính, nguồn hàng của các sản phẩm này thì bạn cũng có thể tham khảo để khởi nghiệp. Mặc dù vậy, chủ shop vẫn cần trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi bán hàng để đảm bảo an toàn cho nguồn vốn của mình và hướng tới hoạt động kinh doanh bền vững nhất.

4. Kinh doanh các sản phẩm “ngách” 

Có thể hiểu sản phẩm ngách là sản phẩm hướng tới phục vụ một hoặc một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Chẳng hạn như: Giày ngoại cỡ, thực phẩm dành cho người bị tiểu đường, quần áo nữ big size,…

Đối tượng cũng như phạm vi khách hàng mặt hàng này có thể tiếp cận là khá hẹp. Nhưng nếu có thể phục vụ tốt nhu cầu của họ và có chiến lượng marketing tốt thì chúng sẽ mang lại lợi nhuận siêu khủng cho chủ shop.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *